Nếu được xác nhận bằng cách phân tích của phần cánh - mà đã được đưa tới Paris vào đêm thứ sáu từ các hòn đảo của Pháp La Reunion - khám phá này sẽ đánh dấu bước đột phá đầu tiên trong một trường hợp đó đã làm các chuyên gia hàng không cho 16 tháng.
Các chuyến bay Malaysia Airlines biến mất vào ngày 08 tháng 3 năm 2014 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Có 239 người trên tàu.
"Tôi tin rằng chúng ta đang tiến gần hơn tới việc giải quyết những bí ẩn của MH370. Đây có thể là bằng chứng thuyết phục rằng MH370 đi xuống ở Ấn Độ Dương," Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải của Malaysia Abdul Aziz Kaprawi nói với AFP.
Một thương mại Air France các chuyến bay chở các mảnh vỡ là do hạ cánh tại sân bay Orly ở Paris vào sáng thứ Bảy lúc khoảng 6:00 sáng (0400 GMT). Nó sẽ được vận chuyển đến Toulouse để phân tích trong phòng thí nghiệm của Bộ Quốc phòng.
Các quan chức Pháp cho biết phân tích của phần cánh sẽ bắt đầu vào ngày thứ Tư, cùng với việc kiểm tra các bộ phận của một chiếc vali được phát hiện gần đó.
Boeing cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng nó sẽ gửi một đội ngũ kỹ thuật sang Pháp để nghiên cứu các mảnh vỡ máy bay theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không dân dụng.
"Mục tiêu của chúng tôi, cùng với toàn bộ ngành công nghiệp hàng không toàn cầu, tiếp tục sẽ không chỉ tìm thấy những chiếc máy bay, nhưng còn để xác định những gì đã xảy ra - và tại sao," hàng không vũ trụ khổng lồ của Mỹ tăng.
Tuy nhiên, nhà chức trách đã cảnh báo một mảnh nhỏ của các mảnh vỡ máy bay dường như không hoàn toàn rõ ràng lên một câu đố lớn nhất của hàng không.
MH370 là một trong ba máy bay Boeing 777 đã được tham gia vào sự kiện lớn, cùng với bắn rơi bay MH17 qua Ukraine năm ngoái và sự sụp đổ của Asiana Airlines tại sân bay San Francisco vào năm 2013 khiến ba người chết.
Hình ảnh hiển thị các thành phần cánh mang số phận "657BB".
Martin Dolan, ủy viên trưởng Cục An toàn Giao thông vận tải Úc, mà đang dẫn đầu việc tìm kiếm các máy bay phản lực chở khách, nói rằng cơ quan này là "ngày càng tin tưởng rằng các mảnh vỡ này là từ MH370".
Người dân địa phương Curious
Trên La Reunion, nơi một phi hành đoàn làm sạch phát hiện các mảnh vỡ và va li, hàng chục người dân địa phương hiếu kỳ đổ xô về bãi đá cho các mảnh vỡ có thể khác.
Các thành viên của cùng một hiệp hội sạch-up vào thứ Sáu phát hiện một chai thuốc tẩy với những mảng Indonesia và một chai nước khoáng Trung Quốc mang nhãn hiệu, mà họ xem như cảnh sát.
Trong số các nạn nhân, 152 là của Trung Quốc và bảy tàu của Indonesia.
Các giới chức Úc đã giảm nhẹ sự phát hiện của vali, nói rằng các mục như "chỉ có thể là rác".
Việc tìm kiếm của Úc dẫn đầu đã dành 16 tháng chải miền nam Ấn Độ Dương cho máy bay, được biết là có hiểu sao đi lạc-nhiên.
Nhưng không có xác nhận bằng chứng vật chất đã từng được tìm thấy, làm dấy lên giả thuyết hoang dã về số phận của máy bay.
Đối với các gia đình của các nạn nhân, bị giằng xé giữa mong muốn đóng cửa và hy vọng không còn hy vọng rằng những người thân yêu của họ vẫn còn sống bằng cách nào đó, sự phát hiện của các phần cánh đã được thêm một lượt đau đớn trên một tàu lượn cảm xúc.
Úc Jeanette Maguire, mà Cathy chị đã trên tàu, cho biết phát hiện đã gây ra "một cảm giác rất buồn cho cả gia đình, nó khá tình cảm".
Đầu cơ vào các nguyên nhân gây ra sự biến mất của máy bay đã tập trung chủ yếu vào cơ học hoặc cấu trúc thất bại có thể, một không tặc hay khủng bố âm mưu, hành động hoặc phi công giả mạo.
- Mảnh vỡ chính ở đáy đại dương
Các nhà khoa học nói rằng có một số kịch bản hợp lý, trong đó dòng chảy đại dương có thể đã tiến một mảnh vụn từ máy bay đến đảo.
Phó Thủ tướng Australia Warren Truss nói trong khi phần "có thể là một phần rất quan trọng của bằng chứng", sử dụng mô hình đảo ngược để xác định chính xác hơn, nơi các mảnh vỡ có thể đã trôi dạt từ là "gần như không thể".
Nhà chức trách tìm kiếm Úc, đang dẫn đầu cuộc săn Ấn Độ Dương cho chiếc máy bay khoảng 4.000 km (2.500 dặm) từ La Reunion, cho biết họ tin tưởng các lĩnh vực mảnh vỡ chính là trong lĩnh vực tìm kiếm hiện tại.
Dolan cho biết phát hiện không có nghĩa là các bộ phận khác sẽ bắt đầu rửa lên trên La Reunion.
"Trong 16 hoặc 17 tháng qua, bất kỳ mảnh vỡ trôi nổi sẽ phân tán khá rõ rệt qua Ấn Độ Dương," ông nói.
Truss cho biết các nhà điều tra sẽ được quan tâm để kiểm tra các phần để cố gắng tìm hiểu làm thế nào nó có thể tách ra khỏi phần còn lại của máy bay phản lực và "cho dù có bất kỳ bằng chứng về hỏa hoạn hoặc tai nạn bất ngờ khác trên máy bay".
Nhưng Dolan cảnh báo rằng có những "giới hạn để có bao nhiêu bạn có thể xác định từ chỉ là một mảnh vụn".
"Chúng tôi biết rằng các lĩnh vực mảnh vỡ chính liên quan MH370 là có được trên dưới đáy đại dương, không nổi trên bề mặt."
Nguồn Tin thế giới
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét